Công ty TNHH Kiến trúc - Xây dựng

Đoàn Anh Quốc

nội thất nhà phố hiện đại
Xây nhà trọn gói tại phan thiết
Xây nhà phố 3 tầng trọn gói tại Phan Thiết
Thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng hiện đại
Banner 3
Banner 4
Banner 5
Banner 7
Tin tức

Quy trình hoàn thiện móng đơn tại Phan Thiết

06/10/2022

Trong quá trình bắt đầu thi công xây dựng nhà, thì hạng mục đầu tiên đó là thi công móng đơn. Hạng mục này khá quan trọng vì nó quyết định sự chắc chắn cho ngôi nhà. Cho nên để đảm bảo cho ngôi nhà bạn được chắn chắn và an toàn thì hôm nay Xây nhà trọn gói Phan Thiết sẽ mang đến cho bạn thêm thông tin hữu ích về quy trình hoàn thiện móng đơn

Bài viết này sẽ giúp cho anh chị hiểu hơn về móng đơn, và anh chị có thể quan sát kiểm tra quá trình thầu thợ thi công cho nhà mình cũng như để chắc chắn rằng các thợ hoàn thiện đúng quy trình và hoàn thành tốt.

thiet-ke-nha-dep-binh-thuan

Trước tiên ta đi tìm hiểu móng đơn là gì?

Móng đơn còn được gọi là móng chân vịt, móng đơn là loại móng đỡ một cột hoặc một chùm cột đứng sát nhau có tác dụng chịu lực. Người ta thường sử dụng móng đơn để gia cố hoặc xây dựng nhà Phan Thiết trong các công trình có tải trọng nhẹ, từ 3 tầng trở xuống hoặc nhà cấp 4 vừa kiên cố cho ngôi nhà và tiết kiệm được chi phí.

thi-cong-tron-goi-phan-thiet

Qúa trình tạo sự kiên cố cho ngôi nhà từ móng đơn sẽ có 10 bước:

Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng và thiết bị thi công:

 Để hoàn thiện được phần móng bước căn bản đầu tiên không thể thiếu đó là các yêu cầu về nguồn nhân công, nguyên vật liệu, thiết bị,...mọi thứ phải ở trong trạng thái sẵn sàng để thi công.

thi-cong-tron-goi-phan-thiet

Bước 2: Định vị tim móng:

Dựa vào bản thiết kế của công trình thi công trọn gói nhà Phan Thiết để xác định chính xác tim móng và tiến hành đào hố móng. Đối với những nơi đất có tính chất tốt, như đất ở vùng Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, vùng đá của Hà Giang thì việc dùng móng đơn pha sỏi và đất sẽ là phương án rất tốt cho quý anh chị. Kích thước hố không chuẩn sẽ gây hậu quả cho quá trình thi công về sau. Vì vậy đoạn đào hố này cũng khá quan trọng.
thi-cong-tron-goi-phan-thiet

Bước 3: Đào đất hố móng:

Sau khi đã định vị được tim móng, chúng ta sẽ tiến hành đào đất móng xung quanh phần cọc đã được cố định. Diện tích hố móng phải đảm bảo yêu cầu về kích thước, độ nông, độ sâu.

thi-cong-tron-goi-phan-thiet

Bước 4: Sửa đất hố móng:

Thường khi chúng ta đào bằng máy nó sẽ không có đều đất, không vuông vức. Để khắc phục các anh chị cần sửa đất bằng cách trải đều mặt hố hoặc sử dụng đá có kích cỡ tương đồng.

Bước 5: Đầm đất hố móng:

Sử dụng các thiết bị chuyên dụng để san phẳng mặt hố móng. Đa phần người ta có thể rải thêm 1 lớp đá dăm mỏng lên bề mặt để tạo được độ bằng phẳng.

thi-cong-tron-goi-phan-thiet

Bước 6: Đổ bê tông đất:

Sau khi đã làm phẳng mặt móng, người ta thường đổ một lớp bê tông để lót móng độ dày khoảng 100mm. Mục đích của việc này là để :

  • Làm phẳng mặt hố móng.

  • Hạn chế mất nước của lớp bê tông phía trên.

  • Chống các xâm hại bên ngoài bảo vệ lớp bê tông móng.

thi-cong-tron-goi-phan-thiet

Bước 7: Lắp đặt cốt thép móng:

Dựa vào hình dáng của móng mà khoảng cách của các thanh thép chịu lực sẽ khác nhau, dao động từ 10-15cm. Cần đặt cách mặt bê tông lót khoảng 2-5cm.

thi-cong-tron-goi-phan-thiet

Bước 8: Ghép cốp pha đáy móng:

Đặt cốp pha theo lưới thép đã được gia công trước

thi-cong-tron-goi-phan-thiet

Bước 9: Đổ bê tông móng:

Đây là công đoạn cuối cùng để hoàn thiện quy trình thi công móng. Tiến hành trộn bê tông với tỉ lệ chuẩn đảm bảo tí lệ X:C:N. Nếu hố móng bị ngập hoặc ứ đọng nước, thì cần hút hết nước ra để không ảnh hưởng chất lượng bê tông.

thi-cong-tron-goi-phan-thiet

Bước 10: Bảo dưỡng bê tông móng:

Đây là công đoạn cuối cùng trong quy trình hoàn thiện móng đơn, quá trình dưỡng ẩm thường xuyên cho bê tông trong điều kiện tác động của các yếu tố bên ngoài. Cần bảo dưỡng bê tông móng đúng quy cách để đảm bảo chất lượng thành phẩm.

Trên đây là quy trình 10 bước hoàn thiện móng đơn, cả quả trình tuy phức tạp nhưng nó sẽ mang lại ít nhiều về kiến trúc xây dựng. Tuy nhiên đừng quá lo ngại về việc phải thi công như thế nào? Phải hoàn thiện làm sao? Làm như thế nào để đảm bảo cho quá trình thi công hoàn thiện nhà Phan Thiết? thì Anh chị chỉ cần tìm hiểu về công ty xây dựng, một thầu uy tín. Và liên hệ với họ để cả quá trình xây dựng thi công được hoàn thiện, nên bạn cũng đừng quá lo lắng về việc này nhé.

Bên cạnh đó, Anh chị cũng không cần tìm kiếm đâu xa. Một nhà thầu uy tín hay một Kiến Trúc Sư giỏi. Thì công Ty Đoàn Anh Quốc chúng tôi có đủ, từ lên bản vẽ thiết kế đến thi công và xây dựng. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC XÂY DỰNG ĐOÀN ANH QUỐC

Địa chỉ: F38 Võ Văn Kiệt, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Số điện thoại: (0252) 3 739 734 - NV Tư vấn: 088 972 9898 - 0914 53 59 88

Email: kientrucdaq@gmail.com - kientrucanhquoc@gmail.com

Website: https://doananhquoc.com/home/

                https://thietkenhaphanthiet.com/

                https://xaynhaphanthiet.com/

Pinterest: https://www.pinterest.com/kientrucdaq/_saved/

Youtube: youtube.com/cĐoànAnhQuốcxaynhatrongoi - youtube.com/channel/UCezMvSd1wi4Rardc2iNWktg

Bình luận
Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc, chúng tôi sẽ trả lời từ vấn. Email và số điện thoại của quý khách sẽ không hiển thị công khai.